Sử dụng Google như một proxy server

Một số dịch vụ của Google như Translate, Mobilizer, Modules, Cache đều tải nội dung trang web mà bạnyêu cầu về máy chủ rồi mới tải xuống cho bạn, nên có thể xem đó như là những proxy server...


 1. Sử dụng Google Translate


Để sử dụng Google Translate (công cụ dịch thuật của Google) như một proxy, bạn cần thiết lập ngôn ngữ đích là ngôn ngữ thực tế của trang đó, và ngôn ngữ nguồn bạn nên chọn là Detect language.

Ví dụ, nếu muốn truy cập vào một trang web tiếng Anh, bạn cần thiết lập ngôn ngữ đích là English còn ngôn ngữ nguồn có thể chọn Detect language, sau đó, dán địa chỉ trang web cần truy cập vào khung và bấm vào nút Translate.

Ưu điểm: đây là các proxy phổ biến nhất của Google, các trang web khi được tải về sẽ giống hệt như việc bạn truy cập trực tiếp, những hình ảnh và CSS sẽ vẫn được hiển thị một cách hoàn toàn bình thường.

2. Sử dụng Google Mobilizer


Tiếp theo là dịch vụ Mobilizer của Google, mặc dù nó đã đã bị tạm ngưng trên domain google.com, nhưng bạn hoàn toàn vẫn có thể sử dụng nó thông qua các tên miền khác như google.co.in hoặc google.ie.

Để sử dụng dịch vụ này, bạn thực hiện theo cú pháp sau: http://www.google.ie/gwt/x?u=<tên trang web cần truy cập>.

Ví dụ: http://www.google.ie/gwt/x?u=http://server-fpt.blogspot.com

Ưu điểm: proxy này sẽ không giữ lại các CSS nhưng nó hoàn hảo cho việc truy cập vào các trang có nội dung văn bản nặng, đặc biệt, bạn có thể vô hiệu hóa việc hiển thị hình ảnh để tải nhanh hơn.

3. Sử dụng Google Modules


Gmodules.com là một phần của dịch vụ Google, chủ yếu được sử dụng để lưu trữ các tiện ích có sẵn cho trang chủ Google. Bạn cần thực hiện theo cú pháp sau: http:// www.gmodul e s . com/ig/proxy?url =<tên trang web cần truy cập>.

Ví dụ: http://www.gmodules.com/ig/proxy?url= http://server-fpt.blogspot.com

Ưu điểm: đây là proxy duy nhất của Google cho phép bạn tải về các tập tin như PDF, video MP4... một cách dễ dàng.

4. Google Cache


Nếu trang web mà bạn muốn truy cập phản hồi quá lâu hoặc đã bị chặn, bạn có thể truy cập vào cache để lấy lại một bản sao của trang web đó từ máy chủ của Google. Bộ nhớ cache cũng có thể làm việc như một máy chủ proxy thông thường.

Để thực hiện theo cách này, bạn nhập thêm từ cache: vào phía trước địa chỉ trang cần truy cập, và nó sẽ chuyển đến thẳng các bản lưu trữ của trang web này trước đó. Ví dụ: cache:http://server-fpt.blogspot.com