Cách order mới trong tương lai công nghệ đám mây.

Tại Mỹ, người dân sẽ chuẩn bị để gọi những món tráng miệng tại Chili (chuỗi cửa hàng ăn uống tại Mỹ) trên một máy tính bảng - bằng ngón tay được gắn trên từng bàn. Brinker, công ty sở hữu và điều hành của Chili và các nhãn hiệu Maggiano tuyên bố sẽ cài đặt máy tính bảng trong 823 nhà hàng của Chili đến tháng Ba năm 2014, công ty cho biết các máy chủ sẽ đóng một vai trò quan trọng trong công nghệ không dây mới này.


Krista Gibson - phó chủ tịch cao cấp của chiến lược thương hiệu tại Brinker quốc tế nói: Những máy tính bảng, được cung cấp bởi công ty Texas Ziosk, sẽ cho phép khách hàng đặt hàng thức uống và món tráng miệng cũng như chơi những trò chơi tương tác trong một tổng thể "thiết kế nhà hàng" của Chili.

Theo Ziosk giám đốc điều hành Austen Mulinder , mô hình kinh doanh của máy tính bảng không nhằm cắt giảm chi phí lao động . Nhà hàng kiếm tiền nhiều hơn khi khách hàng có thể đặt hàng món tráng miệng và cà phê và sau đó ra khỏi đó nhanh hơn, và Ziosk cho phép khách hàng thanh toán bằng thẻ tín dụng trên máy tính bảng . Một đèn LED màu xanh lá cây sau đó thông báo cho nhân viên phục vụ một nhóm đã thanh toán và có thể không tương tác nhiều . Trong các thử nghiệm , Chili nhận ra rằng một nửa số khách hàng chọn cách trả tiền thông qua các thiết bị và thậm chí nhiều hơn trong tuần làm việc bận rộn giờ ăn trưa .

Nhưng những thiết bị được cho là thực sự kiếm tiền khi các bạn trẻ, đặc biệt là các gia đình, trả 0,99 $ để chơi trò chơi như "Giải đố" trên điện thoại trong khi họ ngồi . Hệ thống trả tiền cho mình, Mulinder nói, nếu đủ khách, ít nhất là một phần mười của khách hàng.

Các máy chủ có thể xem thêm lời khuyên như hệ thống làm tăng chi tiêu cho sự thay đổi của họ , Gibson nói. Trong sáu tháng thử nghiệm, địa điểm của Chili thấy sự gia tăng trong mỗi người chi tiêu cho mỗi kiểm tra , phiên dịch cho doanh thu cao hơn cho cả các nhà hàng và các nhân viên chờ đợi. Công ty cũng có nhiều khả năng để có được khách hàng để điền vào các cuộc điều tra và do đó đăng ký cho email marketing tương lai từ Brinker .

Có gì để giữ cho mọi người không phá vỡ các máy tính bảng, hoặc chỉ đơn giản là lấy mất chúng? Như bạn thấy trong hình trên, Ziosk thiết kế máy tính bảng của mình chỉ làm việc trong các bức tường của một nhà hàng và không có tiện ích cho những tên trộm thiết bị. Các công ty năm tuổi của chỉ mất hai thiết bị trên hơn 100 triệu giao dịch cho đến nay. Mulinder cho biết thiết bị cũng được thiết kế để có bằng chứng và an toàn khi vô tình rơi xuống đất vào giờ cao điểm.

Đối với các cỗ máy kiếm tiền tiềm năng, các trò chơi , Ziosk kết nối với các cửa hàng ứng dụng Android và sau đó lựa chọn trò chơi để có các tùy chọn thân thiện với trẻ em và các bạn trẻ đi ăn theo nhóm. Các hệ thống chỉ được cài đặt tại các địa điểm Brinker vận hành của Chili. Con voi trong phòng vẫn là chi phí lao động . Như nhiều nhà khai thác nhà hàng, lao động chiếm các chi phí lớn nhất của công ty.

Ngay cả khi Ziosk sẽ không thừa nhận điều đó , hệ thống của công ty sẽ làm việc cho tất cả các món ăn, không chỉ là món tráng miệng. Đối tác Ziosk khác đã sử dụng nó cho món khai vị và đặt hàng đồ uống. Nên nhu cầu sử dụng cho toàn bộ các món chính sẽ làm giảm nhân công đứng chờ tại sảnh. Và như vậy hệ thống máy chủ của Chili sẽ phải vận hành một cách lớn hơn.

Theo Forbes