10 tính năng mới thú vị trong Windows Server 2012 R2 Essentials

Cùng với Server 2012 R2 - bản phát hành chính thức của Windows trong tháng này, có một thành viên của gia đình Windows Server cần được quan tâm , đó là Windows Server 2012 R2 Essentials . Tôi đã viết trước đây về Windows Server 2012 Essentials, và có thể nói rằng Microsoft tiếp tục đầu tư vào các sản phẩm Essentials. Trong khi tối ưu hóa cho để thu gọn kích cỡ, Windows Server 2012 R2 Essentials mới là lựa chọn để triển khai Bản tính năng trong một lĩnh vực lớn hơn như Windows Server . Dưới đây là 10 điều mới lạ và thú vị về Windows Server 2012 R2 Essentials .

Triển khai máy chủ


Bạn có thể cài đặt Essentials như một máy chủ thành viên trong một lĩnh vực bất kỳ. Trước đây, Windows Server 2012 Essentials có thể được cài đặt như bộ điều khiển tên miền duy nhất của một văn phòng nhỏ (hosting). Bây giờ Windows Server 2012 R2 Essentials có thể được cài đặt trên một máy chủ ảo hoặc máy chủ vật lý , và trên một máy chủ thành viên trong một miền hiện có kích thước bất kỳ . Khi cài đặt như một máy chủ thành viên , bạn có thể có nhiều hơn một máy chủ đang chạy Essentials trong tên miền của bạn . Hình A cho thấy các tùy chọn trong Windows Server 2012 R2 Server Manager để cài đặt các Essentials

Cài đặt Bản Kinh nghiệm vai trò trên một máy chủ thành viên trong một miền hiện có.

Triển khai khách hàng


Bạn có thể kết nối máy tính với tên miền của bạn từ một địa điểm từ xa . Nói cách khác, bạn có thể tham gia lĩnh vực máy tính di động của người dùng ngay cả khi họ không phải là trên mạng công ty của bạn . Chỉ đạo một nhân viên mới vào " / kết nối " thư mục ảo của Essentials trang web truy cập từ xa (xem hình B ) ra mắt một thuật sĩ đơn giản để nhắc nhở người sử dụng cho bốn mẩu thông tin :
  •     Tên người dùng và mật khẩu cho tên miền.
  •     Nếu máy tính chỉ cho bạn, hoặc cho bạn và người sử dụng tên miền khác .
  •     Một mô tả tùy chọn để loại như " TechRepublic của Windows 8.1 Tablet " .
  •     Bạn sẽ muốn máy tính để thức dậy để sao lưu hoặc chỉ thực hiện sao lưu khi máy tính đang chạy.


Các trang web Connect được tổ chức bởi Essentials sẽ miền tham gia vào một máy tính cục bộ hoặc trên Internet.

Được cấu hình tự động quay số VPN


Nếu bạn cần truy cập vào tài nguyên mạng trên tiền đề có một máy khách VPN được cấu hình sẵn . Hình C cho thấy hộp thoại xuất hiện sau khi kết nối máy tính vào mạng qua Internet. Người dùng có thể tùy chọn kích hoạt tính năng tự động quay số VPN để họ luôn luôn kết nối với nơi làm việc.


Một cấu hình sẵn VPN Client có thể được tùy chọn thiết lập để tự động quay số văn phòng.

Máy chủ lưu trữ


Bạn có thể tạo các thư mục chia sẻ như thư mục chính người sử dụng trên một máy chủ thứ cấp trên mạng. Nhận được một cảnh báo khi một thư mục máy chủ phát triển ngoài hạn ngạch quy định của nó .

Báo cáo sức khỏe


Một báo cáo y tế thực sự hữu ích được tích hợp với Windows Server 2012 R2 Essentials và không còn cần phải được cài đặt như một add-in . Tùy thuộc vào nhu cầu kinh doanh của bạn, bạn có thể tùy chỉnh các báo cáo hệ thống y tế để hiển thị các mục mà bạn muốn theo dõi . Hình D cho thấy một báo cáo sức khỏe hàng ngày xem trên điện thoại thông minh . Đây là một cách nhanh chóng và dễ dàng để giữ cho nhịp tim của bạn trên sức khỏe của một mạng nhỏ.


Báo cáo sức khỏe xem trên thiết bị di động .

BranchCache


Bạn có thể bật BranchCache để cải thiện truy cập dữ liệu nếu máy chủ đang chạy Windows Server 2012 R2 Essentials nằm ngoại vi. BranchCache là một mạng diện rộng ( WAN ) băng thông công nghệ tối ưu hóa được bao gồm trong một số phiên bản của hệ điều hành máy khách Windows Windows Server . Để tối ưu hóa băng thông WAN khi người dùng truy cập nội dung trên các máy chủ từ xa , BranchCache sao chép nội dung từ một văn phòng chính hoặc lưu trữ máy chủ nội dung điện toán đám mây và lưu trữ các nội dung tại các địa điểm văn phòng chi nhánh , cho phép các máy khách tại văn phòng chi nhánh để truy cập nội dung tại địa phương chứ không phải là trên mạng WAN .

Tích hợp Office 365


Các chức năng sau đây là mới trong Office 365 tích hợp với Windows Server 2012 R2 Essentials : SharePoint Thư viện quản lý và văn phòng 365 phân phối quản lý nhóm. Đối với các doanh nghiệp nhỏ đang tìm kiếm một cách để tăng tốc độ hành trình điện toán đám mây của họ bằng cách di chuyển một số chức năng như email đến văn phòng 365 , thật khó để tưởng tượng này là bất kỳ dễ dàng hơn.

Quản lý thiết bị di động


Nếu Server 2012 R2 Essentials máy chủ Windows của bạn được tích hợp với Office 365 , bạn có thể quản lý thiết bị di động của bạn bằng cách sử dụng chức năng Exchange Active Sync từ bảng điều khiển Bản , chẳng hạn như xác định quyền truy cập email từ một thiết bị di động , thiết lập chính sách mật khẩu , và xóa từ xa các thiết bị di động .

Khách hàng hoàn toàn khôi phục hệ thống


Khách hàng hoàn toàn khôi phục hệ thống được hỗ trợ bởi Windows Deployment Services (WDS) . Bạn có thể tạo ra khách hàng khôi phục dịch vụ bằng cách sử dụng Thiết lập khách hàng khôi phục công việc dịch vụ khách hàng và thực hiện đầy đủ hệ thống phục hồi qua mạng với WDS thay vì sử dụng một hình ảnh được lưu trên một đĩa DVD.

Web Access từ xa


Từ xa Web Access được cập nhật và tối ưu hóa cho các thiết bị cảm ứng và nâng cao với sự hỗ trợ HTML5 phong phú. Hình E cho thấy tắt này giao diện tìm kiếm thực sự tốt đẹp .