Ra mắt Big Update, TGHM đồng thời mở máy chủ mới

Những ngày gần đây, từ những thông báo “dọn đường” trên trang chủ Thế Giới Hoàn Mỹ (TGHM), các game thủ dường như đã có thể chắc chắn rằng thời điểm ra mắt Big

Tuy nhiên, những động thái tích cực khác của NPH DECO còn cho thấy hẳn là sẽ có nhiều hơn là chỉ một bản Big Update. Cụ thể hơn, đã có 2 lần bảo trì dù các máy chủ vẫn hoạt động tốt, cộng thêm một thông báo về việc cho phép chuyển máy chủ tự do, nếu như không đoán ra rằng Thế Giới Hoàn Mỹ (TGHM) sắp có thêm máy chủ mới, thì cũng chẳng tìm được lí do nào hợp lí hơn! Như một thói quen, mỗi khi TGHM ra mắt một bản Big Update, trong cộng đồng game thủ bàn tán với nhau xem “Đã lâu rồi chưa mở thêm máy chủ, liệu nhân dịp Update, TGHM sẽ có thêm máy chủ mới nữa không?”.Lẽ tất nhiên, với tiềm lực và khả năng của mình, việc NPH DECO mở thêm 1 máy chủ mới là chuyện rất dễ dàng. Có lẽ, cái họ cần khi quyết tâm mở máy chủ mới là ngoài “Thiên thời” của một bản Big Update, thì phải là “Địa lợi” và “Nhân hòa”.

Sức hút của máy chủ mới ra sao?

Phần đông game thủ vẫn thường cho rằng: Một máy chủ mới sẽ giống như 1 vùng đất chưa được khai phá, là vùng đất lý tưởng dành cho các newbie. Họ sẽ không còn phải lo lắng việc mình sẽ phải vất vả đuổi theo những người chơi lâu năm, không còn lo lắng bị “ma cũ” chèn ép…

Và không chỉ các newbie, ngay cả những game thủ chơi lại và game thủ đang chơi ở các máy chủ cũ, cũng ít nhiều muốn hưởng thụ cảm giác chỉ có thể có ở những ngày đầu: Mọi người cùng nhau xuất phát từ con số 0, cùng rèn luyện và gây dựng tên tuổi, thế lực mới… mà không phạm phải sai lầm trước đó, điều chỉ có được trong thế giới ảo mà thôi! Đây cũng có thể coi như đây là yếu tố “Địa lợi” mà TGHM dường như đã nắm trong tầm tay.Máy chủ mới có ưu thế và hạn chế gì?
Lợi hại luôn đi kèm, nhiều người cho rằng sở dĩ cho đến thời điểm này NPH mới quyết tâm mở thêm máy chủ mới, hẳn cũng vì họ đã cân nhắc phần lợi sẽ lớn hơn rất nhiều phần hại chế.

Điểm rõ nhất có thể thấy được chính là: Sau thời gian đủ lâu, số lượng game thủ muốn chơi lại đã đạt đến con số tương đối lớn. Cùng với đó, rất nhiều những tính năng mới cập nhật đủ khiến những game thủ đã ngừng chơi một thời gian sẽ có cảm giác như chơi một game mới, do đó họ sẽ rất gắn bó. Như vậy, NPH đã có thêm điều kiện “Nhân hòa”!

Nhưng hạn chế thì không phải không có. Dự đoán sẽ có một số lượng nhất định game thủ bỏ máy chủ cũ để sang máy chủ mới là điều không thể tránh khỏi. Nó sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến sinh hoạt của các bang phái, liên minh... Thực tế cũng cho thấy, không chỉ riêng TGHM mà hầu hết các game online cũng đều có tình trạng: Càng ra nhiều máy chủ mới càng làm giảm tính gắn kết giữa game thủ trong cộng đồng… Khó khăn không của riêng ai, NPH sẽ phải làm rất nhiều để giảm đi hạn chế này!